Thứ ba, 29 Tháng 11 2022 15:24

Sơ kết mô hình nuôi cá nheo Mỹ trong lồng bè trên sông và hồ chứa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm năm 2022

Ngày 28/11/2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết mô hình nuôi cá nheo Mỹ trong lồng bè trên sông và hồ chứa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện các hộ tham gia mô hình và người dân nuôi cá lồng của huyện Văn Quan, Lộc Bình, Tràng Định.

 SK

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về mô hình nuôi cá nheo Mỹ trong lồng bè trên sông và hồ chứa và phong trào phát triển thủy sản tại các địa phương.

Mô hình nuôi cá nheo mỹ được thực hiện từ tháng 4/2022 với quy mô 800 m3 tại xã Sàn Viên và thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, với 8 hộ tham gia. Tham gia mô hình, các hộ được Nhà nước hỗ trợ 70% con giống, thức ăn hỗn hợp viên nổi, thuốc phòng trị bệnh, các hộ dân đối ứng 30% con giống, vật tư, thức ăn và thuốc phòng trị bệnh còn lại.

Sau 8 tháng triển khai mô hình, đến nay tỷ lệ cá sống đạt 97%, trọng lượng cá trung bình đạt 1,5kg/con, sản lượng 1.455kg/lồng. qua hạch toán kinh tế, hiệu quả kinh tế sau khi trừ chi phí đầu tư đạt 36,9 triệu đồng/lồng.

Việc triển khai mô hình đã góp phần nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, tận dụng khai thác tối đa diện tích mặt nước và cải thiện được đời sống kinh tế cho người nông dân nuôi cá lồng.

Nguồn: baolangson.vn