Thứ ba, 15 Tháng 11 2022 15:20

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân

Sáng 14/11/2022, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân năm 2022 với chủ đề “Tiếp sức, hỗ trợ nông dân phục hồi phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”.

CT2

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và hơn 200 đại biểu nông dân đại diện cho gần 114.000 hội viên nông dân toàn tỉnh.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị, các hội viên nông dân đã trực tiếp đề xuất, kiến nghị các ý kiến đến Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành, tập trung vào các vấn đề như: giá vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi tăng cao, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp gặp nhiều khó khăn cần sự hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Nhà nước; tăng cường liên kết “4 nhà” trong sản xuất nông nghiệp và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới; tăng cường công tác bồi dưỡng, huấn luyện nông dân phát triển kinh tế số; tăng cường đầu tư hệ thống đường giao thông nông thôn; tìm kiếm giải pháp để mở rộng thị trường xuất khẩu, liên kết tiêu thụ hàng nông sản; thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong nông nghiệp. Các hội viên nông dân cũng mong muốn việc định giá quyền sử dụng đất cần sát hơn với giá thị trường; nông dân được đảm bảo sinh kế, công ăn, việc làm khi bị thu hồi đất để xây dựng các công trình, dự án kinh tế – xã hội; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vay vốn sản xuất kinh doanh lãi xuất ưu đãi đối với nông dân…

CT1
Hội viên nông dân xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn phát biểu ý kiến tại hội nghị

Các ý kiến tại hội nghị đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trả lời trực tiếp, đồng thời cung cấp thêm các thông tin đến hội viên nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội nghị đối thoại nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp, đầu tư hạ tầng giao thông tạo thuận lợi cho nông dân sản xuất, giao thương hàng hóa nông sản và bảo vệ môi trường nông thôn. Đồng thời, giúp các cấp ủy, chính quyền, hội nông dân các cấp nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ những khó khăn của hội viên trong việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và các vấn đề về môi trường trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, các cấp hội nông dân tăng cường tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiêp, nông thôn đến toàn thể hội viên nông dân trong tỉnh; các sở, ngành tập trung nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản, chính sách phù hợp với ý kiến của hội viên nông dân đã kiến nghị tại hội nghị.

CT
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng nông sản huyện Văn Lãng

Đồng chí chỉ đạo: Đối với những ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân chưa được nêu tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh tổng hợp chuyển các các đơn vị liên quan để giải đáp bằng văn bản trong tháng 11/2022. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các hội viên nông dân cần tự đổi mới tư duy, trang bị kiến thức về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong tình hình mới.

Nguồn: baolangson.vn