Thứ năm, 02 Tháng 11 2023 16:40

Thường trực Thành ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hoàng Đồng

Ngày 1/11, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trên địa bàn xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

4 2

Đoàn công tác kiểm tra thực tế đường giao thông và nhà văn hóa thôn Hoàng Sơn, xã Hoàng Đồng

Năm 2023, xã Hoàng Đồng là 1 trong 2 xã điểm của tỉnh phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu. Từ đầu năm 2023 đến nay, với nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung tay, góp sức của người dân, việc triển khai xây dựng các chỉ tiêu, tiêu chí xã NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả tích cực.

2 4

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại đường giao thông thôn Tàng Khảm, xã Hoàng Đồng

Đến nay, xã đã đạt 2/4 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu; 2 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí số 1 (về hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao) và tiêu chí số 4 (đạt tiêu chí quy định xã NTM kiểu mẫu theo ít nhất một trong các lĩnh vực nổi trội).

Hiện nay, xã đang tiếp tục triển khai các chỉ tiêu, tiêu chí liên quan đến xây dựng hạ tầng như giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trụ sở công an xã và các tiêu chí về phát triển sản xuất, môi trường…

 3 4

Thi công công trình đường thôn Tàng Khảm, xã Hoàng Đồng

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã kiểm tra thực địa việc triển khai các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng xã NTM kiểu mẫu ở một số thôn trên địa bàn xã Hoàng Đồng, từ đó trực tiếp nắm bắt tiến độ cũng như  những khó khăn, vướng mắc để định hướng giải pháp tháo gỡ.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy biểu dương, ghi nhận những kết quả mà xã Hoàng Đồng đã đạt được trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu từ đầu năm 2023 đến nay.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu các phòng, ban chuyên môn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND xã Hoàng Đồng cùng các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động sự chung sức của người dân, qua đó phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2023 đề ra.

Nguồn: baolangson.vn