Thứ năm, 26 Tháng 10 2023 15:59

Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại huyện Bình Gia

            Ngày 26/10/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với một số sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và trao hỗ trợ cho các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao năm 2023 trên địa bàn huyện Bình Gia.

1 1

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện được quan tâm chỉ đạo sát sao, UBND huyện, các xã đã chủ động ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện chương trình; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động huy động sự chung sức của người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; triển khai hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất… Kết quả đến nay, bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 8,67 tiêu chí.

2 1

Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trao hỗ trợ xây dựng NTM cho lãnh đạo UBND xã Hồng Phong

Đối với xã Hồng Phong (xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2023) và xã Tân Văn (xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023), từ đầu năm 2023 đến nay, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, UBND 2 xã đã phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự chung sức của người dân để cùng thực hiện các tiêu chí.

Kết quả, đến nay, xã Hồng Phong đạt 12/19 tiêu chí xã NTM, các tiêu chí chưa đạt gồm: quy hoạch, giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, thông tin và truyền thông, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, môi trường và an toàn thực phẩm. Xã Tân Văn đạt 8/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, các tiêu chí chưa đạt gồm: giáo dục, môi trường, chất lượng môi trường sống, lao động, văn hóa…

Hiện nay, cả 2 xã đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung thực hiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu hoàn thành trong quý IV/2023.

3 1

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại chợ Văn Mịch, xã Hồng Phong

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện một số sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Bình Gia và các cơ quan liên quan đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện Bình Gia từ đầu năm 2023 đến nay. Đồng thời làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chiêu chí NTM, NTM nâng cao trên địa bàn huyện Bình Gia cũng như 2 xã điểm Hồng Phong và Tân Văn. Qua đó, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023 đề ra.

4

Lãnh đạo UBND xã Hồng Phong phát biểu tại buổi kiểm tra

Nhân dịp này, đại diện một số sở, ban, ngành, Huyện ủy, UBND huyện Bình Gia đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng NTM xã điểm Hồng Phong với tổng số tiền 239,5 triệu đồng.

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã Hồng Phong, huyện Bình Gia.

Nguồn: baolangson.vn