Thứ hai, 18 Tháng 9 2023 16:55

Phát huy vai trò của báo đảng địa phương trong tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Ngày 18/9/2023, tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Báo Vĩnh Phúc đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 28, năm 2023 với chủ đề “Báo Đảng địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao và làng văn hóa kiểu mẫu”.

 HT3

Toàn cảnh hội thảo

HT5
Các đại biểu tham dự hội thảo

Dự hội thảo có đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và lãnh đạo của 25 báo đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng sự tham dự của lãnh đạo báo đảng một số địa phương khác trong cả nước.

HT4
Lãnh đạo Báo Vĩnh Phúc phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, lãnh đạo Báo Vĩnh Phúc khẳng định: Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên cả nước đã đạt kết quả to lớn, toàn diện và mang tính lịch sử. Tính đến tháng 2/2023, cả nước có 6.001/8.211 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 958 xã NTM nâng cao và 113 xã NTM kiểu mẫu; bình quân cả nước đạt 16,9 tiêu chí/xã; 255 đơn vị cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn NTM. Có được kết quả đó là sự nỗ lực của các cấp, ngành, trong đó có vai trò của các cơ quan báo chí nói chung, các cơ quan Báo Đảng địa phương nói riêng.

HT2
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu chào mừng hội thảo

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Các cơ quan Báo Đảng là những lực lượng đi đầu; chính nhờ có báo chí, truyền thông mà nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và người dân về chương trình xây dựng NTM được nâng lên; làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, khơi dậy tính tích cực chủ động, sáng tạo của cộng đồng dân cư, tạo động lực to lớn đưa chương trình thành một phong trào ngày càng rộng lớn.

Trong xu thế hiện nay, báo chí ngày càng phát triển với nhiều thay đổi, trong tuyên tuyền cần phải lựa chọn được vấn đề để đưa thông tin đến bạn đọc hiệu quả nhất, chuyển hóa thành hành động. Muốn làm những điều này, báo đảng địa phương cần tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt thông tin chính thống; đưa các nền tảng, phương tiện, công nghệ hiện đại vào sản xuất, tổ chức thực hiện tin, bài để đáp ứng tốt nhất công tác tuyên truyền.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã có nhiều tham luận về các nội dung liên quan đến chủ đề của hội thảo như: tuyên truyền phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; tuyên truyền chuyển đổi số trong xây dựng NTM hướng tới NTM thông minh; tuyên truyền giữ vững, đảm bảo tình hình an ninh nông thôn, phục vụ xây dựng NTM nâng cao…

HT1
Đại diện Báo Hà Nội mới phát biểu tham luận tại hội thảo

Đồng thời các đại biểu đã cùng thống nhất, các cơ quan báo đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong tổ chức tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, mở rộng, đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền về xây dựng xã NTM, NTM nâng cao, làng văn hóa kiểu mẫu để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

HT
Lãnh đạo Báo Vĩnh Phúc trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024 cho lãnh đạo Báo Bắc Giang

Trong khuôn khổ hội thảo, lãnh đạo Báo Vĩnh Phúc trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội thảo báo đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 29, năm 2024 cho lãnh đạo Báo Bắc Giang.

Nguồn: baolangson.vn