Thứ ba, 22 Tháng 8 2023 16:00

Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại huyện Cao Lộc

Ngày 22/8/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Cao Lộc.

73
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo tại buổi làm việc, qua gần 8 tháng đầu năm 2023, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Cao Lộc được quan tâm chỉ đạo sát sao.

Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM đề ra, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động huy động sự chung tay, góp sức của người dân để thực hiện các tiêu chí. Kết quả người dân trên địa bàn huyện hiến 34.820 m2 đất, đóng góp 1,25 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động để chung sức thực hiện các tiêu chí.

07
Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc phát biểu tại buổi kiểm tra

Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung sức của người dân, các công trình hạ tầng như đường giao thông, trường học, nhà văn hóa…đang khẩn trương được triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, huyện Cao Lộc tiếp tục tập trung thực hiện xây dựng tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu…Đến nay bình quân mỗi xã trên địa huyện đạt 13,15 tiêu chí, tăng 0,2 tiêu chí so với cuối năm 2022; 9/20 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM…; phấn đấu hết năm 2023, huyện Cao Lộc có thêm 1 xã đạt chuẩn NTM, các xã còn lại phấn đấu thực hiện đạt 1-2 tiêu chí xã NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

91
Lãnh đạo UBND xã Bảo Lâm báo cáo làm rõ một số nội dung tại buổi kiểm tra

Đối với xã Bảo Lâm, xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2023, qua gần 8 tháng đầu năm, người dân trên địa bàn xã đã hiến 25.000 m2 đất, 450 triệu đồng tiền mặt để chung sức thực hiện các tiêu chí giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường…

Bên cạnh đó, UBND xã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chuẩn bị mặt bằng để triển khai xây dựng các công trình hạ tầng. Đến nay, xã đạt 8/19 tiêu chí. Các tiêu chí còn lại hiện đang gấp rút triển khai thực hiện.

30
Đoàn công tác kiểm tra thực tế công trình trường học trên địa bàn xã Bảo Lâm

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh, UBND huyện Cao Lộc và các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Bảo Lâm đã tập trung thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến tiến độ triển khai các công trình hạ tầng như giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa; phát triển mô hình sản xuất, đổi mới hình thức tổ chức sản xuất nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân…

Từ đó đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2023 trên địa bàn huyện Cao Lộc, trong đó trọng tâm là xã điểm Bảo Lâm.

97 2
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại khu vực xây dựng các công trình hạ tầng tại xã Bảo Lâm

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã Bảo Lâm.

Nguồn: baolangson.vn