Thứ sáu, 30 Tháng 6 2023 17:01

Kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới tại thành phố Lạng Sơn

Ngày 30/6/2023, Sở Y tế phối hợp với một số sở, ngành tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

59

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, trong 6 tháng đầu năm 2023, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã được tập trung thực hiện. Từ đầu năm 2023 đến nay, người dân trên địa bàn đã đóng góp 623 triệu đồng và 1.947 ngày công triển khai xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao; hoàn thiện hệ thống chiếu sáng; tập trung phát triển sản xuất, xây dựng các sản phẩm OCOP…

Đối với Hoàng Đồng, xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023, đến nay, xã đạt 1/4 tiêu chí; xã Quảng Lạc phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao, đến nay, xã đạt 17/19 tiêu chí. Hiện cả 2 xã phấn đấu đạt NTM kiểu mẫu và chuẩn NTM nâng cao đang khẩn trương triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt liên quan đến hạ tầng, môi trường, y tế…

00
Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn phát biểu tại buổi kiểm tra

Cùng với đó, UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã tăng cường tuyên truyền, vận động để huy động sự chung sức của người dân trong việc thực hiện các tiêu chí.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo UBND thành phố và các phòng, ban chuyên môn thành phố đã cùng thảo luận, đánh giá những kết quả mà thành phố Lạng Sơn và 2 xã điểm Hoàng Đồng, Quảng Lạc đã đạt được trong xây dựng NTM từ đầu năm 2023 đến nay.

Đồng thời phân tích, chỉ ra mặt còn hạn chế, làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà các xã gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn như: việc duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng 19/19 tiêu chí NTM nâng cao; xây dựng thôn thông minh; việc hoàn thiện tiêu chí văn hóa, môi trường… Từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ, giúp đỡ các xã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM đề ra.

Nguồn: baolangson.vn