Thứ năm, 22 Tháng 6 2023 17:00

Kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại huyện Chi Lăng

Ngày 22/6/2023, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với một số sở, ngành liên quan kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Chi Lăng.

KT3

Đoàn công tác kiểm tra thực tế một số công trình hạ tầng trên địa bàn xã Nhân Lý

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, qua gần 6 tháng đầu năm 2023, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Chi Lăng tiếp tục được tập trung thực hiện. Để thực hiện các tiêu chí NTM, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, người dân trên địa bàn cũng tích cực chung sức thực hiện.

KT2 1
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại công trình Nhà văn hóa xã Thượng Cường

Cụ thể từ đầu năm 2023 đến nay, người dân trên địa bàn huyện hiến 8.740 m2 đất, đóng góp trên 3,2 tỷ đồng, 12.650 ngày công lao động, qua đó bê tông hóa được 24 km đường giao thông nông thôn; huy động trên 7.300 công làm thủy lợi; triển khai xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao; tập trung phát triển sản xuất, xây dựng các sản phẩm OCOP… Đến nay, bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 13 tiêu chí, tăng 0,56 tiêu chí/xã so với đầu năm.

KT1 1
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi kiểm tra

Đối với xã Nhân Lý, xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2023, đến nay xã đạt 12/19 tiêu chí; xã Thượng Cường, xã điểm phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao đạt 8/19 tiêu chí. Đối với các tiêu chí chưa đạt ở 2 xã điểm, hiện nay UBND huyện đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, nhà thầu triển khai các biện đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng.

Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã tăng cường tuyên truyền, vận động để huy động sự chung sức của người dân trong việc thực hiện các tiêu chí.

KT 1
Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng, các phòng, ban chuyên môn của huyện và đại diện 2 xã điểm Nhân Lý, Thượng Cường, các doanh nghiệp đã phân công hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng NTM trên địa bàn huyện Chi Lăng dành nhiều thời gian để phân tích, đánh giá các tiêu chí chưa đạt của 2 xã điểm nêu trên.

Đồng thời, đề ra các giải pháp cụ thể để tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong thời gian tới. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023 trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công trình hạ tầng trên địa bàn xã Nhân Lý và Thượng Cường.

Nguồn: baolangson.vn