Thứ tư, 11 Tháng 10 2023 15:54

Tràng Định tổ chức Ngày hội quảng bá “Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương” và cuộc thi “Hoa hậu vịt”

Sáng 10/10/2023, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950-10/10/2023) và Chiến thắng Biên giới Thu – Đông năm 1950, UBND thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định tổ chức khai mạc chương trình quảng bá “Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương” và tổ chức cuộc thi “Hoa hậu vịt”.

03 1

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chuẩn bị cho vịt trước khi tham gia thi “Hoa hậu vịt”

Trong chương trình, các đại biểu và người dân đã được tham quan, thưởng thức ẩm thực tại 55 gian hàng của các đơn vị: cụm UBND các xã, thị trấn; các trường học; các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Thất Khê và khu vực lân cận… với các sản phẩm đặc trưng của huyện như: vịt quay, lợn quay, bánh khảo, khẩu sli, bánh phồng; gạo bao thai, thạch đen, quế, hồi… và nhiều sản phẩm thủ công khác.

65
Du khách tham gia trải nghiệm các nghề truyền thống trên địa bàn huyện tại các gian hàng

Qua đây nhằm giới thiệu, quảng bá vịt quay Thất Khê, các sản phẩm của địa phương đến du khách thập phương… Đồng thời, là dịp để các đơn vị, các hộ kinh doanh tham gia quảng bá sản phẩm đặc sản, kết nối tiêu thụ các sản phẩm, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

86
Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia đấu giá “Hoa hậu vịt”

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày giải phóng Thất Khê, UBND huyện và thị trấn Thất Khê đã tổ chức cuộc thi “Hoa hậu vịt” lần thứ nhất năm 2023 với sự tham gia của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho đơn vị có vịt dự thi đẹp nhất. Cụ thể: “Hoa hậu vịt” thuộc về xã Chí Minh; Á hậu 1 thuộc về xã Đội Cấn; Á hậu 2 thuộc về thị trấn Thất Khê. Thông qua cuộc thi góp phần bảo tồn, phát triển giống vịt có chất lượng cao, quảng bá, giới thiệu, duy trì về thương hiệu “Vịt đầu xanh”, tôn vinh người chăn nuôi vịt trên địa bàn huyện Tràng Định; thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, người chăn nuôi, qua đó thúc đẩy sự phát triển chuỗi sản xuất tiêu thụ các sản phẩm thịt vịt (vịt quay Tràng Định), nâng cao giá trị sản phẩm.

11
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đấu giá thành công Hoa hậu và Á hậu vịt

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tổ chức đấu giá hoa hậu vịt và á hậu vịt với tổng trị giá 51 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được sử dụng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

60

Du khách tham quan tại các gian hàng

Info 1Nguồn: baolangson.vn