Thứ năm, 14 Tháng 9 2023 16:08

Lạng Sơn tham gia quảng bá nông đặc sản tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế

Từ ngày 14 đến ngày 17/9/2023, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23-AgroViet 2023.

001 1

Các đại biểu tham gian hàng giới thiệu nông sản tỉnh Lạng Sơn

Tham dự hội chợ có 100 đơn vị đến từ trong và ngoài nước trưng bày sản phẩm ở 200 gian hàng. Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga; khu gian hàng trong nước có 45 tỉnh, thành tham gia, trong đó có gian hàng của tỉnh Lạng Sơn.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến có giá trị cao và là đặc sản tiêu biểu của các địa phương.

Tham dự hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm tại 2 gian hàng và 1 khu ẩm thực với các sản phẩm đặc sản của tỉnh như: thạch đen, na, trà diếp cá, vịt quay, hồng vành khuyên…

002 1

Sản phẩm quả na của Lạng Sơn được quảng bá tại hội chợ

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tiếp nối kết quả của các hội chợ năm trước, AgroViet 2023 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thông qua hội chợ là dịp để tỉnh Lạng Sơn giới thiệu tiềm năng, tìm kiếm các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn Lạng Sơn; giới thiệu, quảng bá các loại sản phẩm nông, lâm sản đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn nhằm tiếp cận thị trường tiêu thụ, thông tin tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hoá nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh với doanh nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế.

Nguồn: baolangson.vn