Thứ năm, 24 Tháng 8 2023 17:19

Khai mạc tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Ngày 24/8/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn cùng các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

KM

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc phiên chợ

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 27/8 tại Hà Nội với quy mô 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản các vùng miền trong cả nước.

Tham dự phiên chợ này, tỉnh Lạng Sơn có 32 gian hàng của tất cả các huyện, thành phố, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản thế mạnh của Lạng Sơn như: na, hoa hồi, thạch đen, rau đặc sản các loại, chè các loại; sản phẩm dược liệu ba kích, sa nhân, mật ong… và nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh.

Trong những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã quan tâm chỉ đạo phát triển và đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung mang lại hiệu quả thiết thực. Việc phát triển các vùng sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa được tập trung triển khai thực hiện. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 4.000 ha cây trồng các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; gần 900 ha được cấp mã số vùng trồng….

Đối với sản phẩm quả na, hiện nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có vùng sản xuất na tập trung tại các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng. Sản phẩm Na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận được bảo hộ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản “Na Chi Lăng” của tỉnh Lạng Sơn được công nhận vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam; được tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam”.

KM3
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm Na Chi Lăng

Phát biểu tại chương trình khai mạc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; đồng thời mong muốn các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi nhất các doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu cho sản phẩm thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong và ngoài tỉnh; tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm…góp phần nâng cao thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ phiên chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức các sự kiện quảng bá giới thiệu các sản phẩm, các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm như livestream bán sản phẩm, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cách thức tham gia một số sàn thương mại điện tử và thực hành mở tài khoản/kênh, làm nội dung livestream bán hàng qua mạng xã hội và một số hoạt động văn hóa khác…

KM2
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại lễ khai mạc

Với sản phẩm đa dạng, đặc sắc và nhiều hoạt động được tổ chức, phiên chợ sẽ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ nông sản.

Nguồn: baolangson.vn