Thứ ba, 15 Tháng 8 2023 17:16

Họp báo thông tin về các hoạt động quảng bá sản phẩm Na Chi Lăng và tổ chức ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng

Sáng 14/8/2023, UBND huyện Chi Lăng tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động quảng bá sản phẩm na Chi Lăng; tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng và Lễ hội chiến thắng Chi Lăng 10/10.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng, các phòng, ban liên quan của huyện; tham dự buổi họp báo có 50 phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

IMG 9151

Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng chủ trì buổi họp báo

Theo thông tin tại cuộc họp báo, diện tích trồng na toàn huyện Chi Lăng năm 2023 có hơn 2.300 ha, dự ước sản lượng hơn 20 nghìn tấn. Trong đó, diện tích na trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP có 35ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP có hơn 800ha. Doanh thu từ na năm 2023 dự ước khoảng 700 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn huyện Chi Lăng có 3 sản phẩm na (của thị trấn Đồng Mỏ, xã Chi Lăng, xã Y Tịch) đạt chứng nhận sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) 4 sao và 1 sản phẩm na của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Theo kế hoạch, UBND huyện Chi Lăng sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng” vào ngày 19/8 tại chợ nông sản, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng.

Trong chương trình này, UBND huyện sẽ tổ chức hoạt động đấu giá na để gây quỹ xây dựng công trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Ngoài ra, UBND huyện Chi Lăng sẽ đưa sản phẩm na và một số sản phẩm OCOP của huyện tham gia 6 gian hàng trưng bày tại Phiên chợ nông sản đặc sản vùng miền và Tuần lễ quảng bá na, nông sản đặc sản Lạng Sơn năm 2023 tại khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại (Hà Nội) từ 24/8 – 27/8.

Cũng theo thông tin tại buổi họp báo, Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng được tổ chức khai mạc vào ngày 10/10, tại Sân vận động trung tâm huyện Chi Lăng. Tại ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động tiêu biểu như: liên hoan dân ca và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc huyện Chi Lăng lần thứ nhất; phát động tuần lễ mặc trang phục dân tộc truyền thống; tổ chức liên hoan múa sư tử huyện Chi Lăng mở rộng, liên hoan nghệ thuật đường phố mở rộng…

Đặc biệt, UBND huyện Chi Lăng cũng tổ chức Lễ hội chiến thắng Chi Lăng 10/10 gắn với di tích lịch sử Đền Chi Lăng vào ngày 10/10. Trong đó có màn sử thi là tiết mục tái hiện lại toàn bộ chiến thắng Chi Lăng năm 1427 và những thành tựu đạt được của huyện Chi Lăng trong giai đoạn đổi mới hiện nay.

Mục đích của việc tổ chức các hoạt động này nhằm từng bước xây dựng Lễ hội chiến thắng Chi Lăng 10/10 trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của huyện và được tổ chức hằng năm ở quy mô cấp huyện và hướng tới trở thành lễ hội cấp Quốc gia.

IMG 9168

Đại diện Báo Tiền phong đặt câu hỏi về một số nội dung liên quan tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt một số câu hỏi để làm rõ về một số thông tin liên quan như: định hướng sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ Na Chi Lăng; phát triển nông nghiệp gắn với du lịch; tình hình sản xuất, chế biến các sản phẩm từ na và các sản phẩm nông sản khác của huyện; mục tiêu phát triển lĩnh vực du lịch của huyện Chi Lăng trong thời gian tới;…

Trong chương trình họp báo, lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng trả lời và làm rõ những nội dung các phóng viên của các cơ quan báo chí quan tâm. Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng cũng mong muốn, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp, hỗ trợ huyện Chi Lăng trong hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm Na Chi Lăng và những hoạt động văn hóa trên địa bàn huyện, từ đó giúp huyện đẩy mạnh đẩy mạnh tiêu thụ nông sản và tăng cường quảng bá các điểm du lịch đến du khách.

Nguồn: baolangson.vn