Thứ tư, 05 Tháng 7 2023 16:31

10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023

Chiều 04/7/2023, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh tổ chức họp bình chọn sản phẩm cấp tỉnh năm 2023.

BC

Hội đồng bình chọn và các thành viên Ban Giám khảo xem xét, bình chọn các sản phẩm

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn dự và chỉ đạo cuộc họp. Cùng dự họp có các thành viên Hội đồng bình chọn, thành viên Ban Giám khảo và tổ chuyên môn giúp việc.

Nhằm lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có tiềm năng phát triển, mở rộng thị trường để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, từ đầu năm 2023, Hội đồng bình chọn đã chỉ đạo tổ chuyên môn giúp việc phối hợp với các huyện, kinh tế thành phố vận động, hướng dẫn các đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.

BC2
Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo các nội dung liên quan tại cuộc họp bình chọn

Theo đó, đến ngày 15/6, Hội đồng bình chọn nhận được 17 sản phẩm, bộ sản phẩm đăng ký tham gia của 16 đơn vị trên địa bàn 7 huyện. Các sản phẩm tham gia thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm sản và thực phẩm.

Tại cuộc họp, Hội đồng bình chọn và các thành viên Ban Giám khảo đã trao đổi, đánh giá về quá trình triển khai thực hiện như công tác tuyên truyền, vận động; quá trình thực hiện các bước chấm điểm, bình chọn…

Cũng tại cuộc họp, Ban Giám khảo đã báo cáo kết quả chấm điểm đối với 17 sản phẩm tham gia bình chọn. Theo kết quả chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn 10/17 sản phẩm có số điểm bình quân đạt 70 điểm trở lên để trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Cùng đó, các sản phẩm này sẽ được lựa chọn để tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia năm 2023.

 BC1

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo của các thành viên Hội đồng bình chọn và ý kiến của các thành viên Ban Giám khảo, phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn biểu dương nỗ lực cố gắng của Hội đồng bình và Ban Giám khảo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu một số hạn chế trong việc triển khai, thực hiện bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh năm 2023 như: số lượng sản phẩm tham gia còn ít; công tác tuyên truyền chưa trọng điểm; một số huyện và thành phố chưa quan tâm tham gia;…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở Công Thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để có thêm nhiều sản phẩm chất lượng; chú trọng tuyên truyền để các đơn vị có sản phẩm biết và gửi sản phẩm tham gia bình chọn. Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức chương trình trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.

Đây là lần thứ 2 tỉnh Lạng Sơn tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, so với kỳ bình chọn năm 2021, các sản phẩm tham gia bình chọn năm 2023 phong phú và đang dạng hơn về chủng loại, đáp ứng tốt các tiêu chí về doanh thu và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023

1.     Dầu Sở Xứ Lạng (công ty TNHH MTV OCEAN LINE)

2.     Gạo Bao thai (Hợp tác xã nông sản sạch Tràng Định)

3.     Thạch Chu Hạnh (hộ kinh doanh Chu Thị Hạnh)

4.     Dầu thực vật cao cấp Dưỡng thần (công ty TNHH MTV OCEAN LINE)

5.     Hoa Hồi khô (công ty TNHH MTV nông lâm sản Dung Sơn)

6.     Trà xạ đen Lụa Vy (Hợp tác xã chế biến nông sản Lụa Vy)

7.     Macadamia Hoàng Liên (công ty TNHH MTV Hoàng Liên MC)

8.     Dầu lạc Linh Khôi (hộ kinh doanh Dương Thị Liên)

9.     Rượu men lá người Dao (Hợp tác xã nông nghiệp Công Sơn)

10.  Miến dong Minh Khai (hộ kinh doanh Hứa Văn Thu)

Nguồn: baolangson.vn