Thứ hai, 12 Tháng 6 2023 17:28

Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Lạng Sơn với tỉnh An Giang

Ngày 12/6/2023, tại thành phố Lạng Sơn, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang với các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 KN1

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, tỉnh Lạng Sơn có 94 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến như VietGAP, GlobalGAP.

Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nội dung như: tăng cường xúc tiến thương mại trên nền tảng số; tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tham gia hội chợ, triển lãm; chú trọng tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của mỗi bên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các mặt hàng nông sản chủ lực và các sản phẩm OCOP trên phương tiện thông tin đại chúng….

KN
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn

Cũng tại hội nghị, một số sản phẩm của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn như: thạch đen; tinh dầu hồi; bánh khẩu sli quế; trà diếp cá… đã được siêu thị Tứ Sơn lựa chọn, xem xét các điều kiện tiếp nhận phù hợp để đưa vào bày bán, quảng bá trong siêu thị.

Hội nghị kết nối giao thương đã mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đưa các sản phẩm chủ lực của địa phương và các sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Nguồn: baolangson.vn